Xác định bộ bàn ăn gỗ tự nhiên thật – giả với những nguyên tắc cơ bản sẽ giúp bạn không bị lừa khi mua. Chọn bộ bàn đẹp, giá tốt cho không gian thêm sang trọng.



Đầu tư bộ bàn ăn gỗ tự nhiên nguyên khối là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Nội thất gỗ có giá cao nhưng chất lượng tốt, bền và sử dụng lâu dài. Do đó, chất liệu này vẫn đặc biệt được ưa chuộng. Tham khảo nguyên tắc chọn bàn ăn gỗ nguyên khối dưới đây để có được lựa chọn hợp lý nhất.
Xem đường vân gỗ trên mặt bộ bàn ăn gỗ tự nhiên
Cách đơn giản nhất để đánh giá và lựa chọn các mẫu bộ bàn ăn gỗ nguyên tấm là phải xem các đường vân gỗ trên mặt bàn. Các đường vân dài, sáng và tự nhiên, không có nét đứt gãy quá nhiều là mặt bàn chuẩn nguyên khối. Ngược lại, các mẫu bàn ăn gỗ tự nhiên những mặt bàn xuất hiện nhiều đường không dứt khoát, có biểu hiện ghép nối thì đây là hàng đã qua xử lý.

Với các bàn ăn gỗ nguyên tâm các đường vân thẳng mà nhìn sẽ thấy uyển chuyển tự nhiên. Mặt bàn được xẻ nguyên từ một cây gỗ nên sẽ liền mạch và không bị đứt gãy các đường vân ở giữa.



Viền hay kiểu thiết kế bàn cũng tự nhiên và các các đường nét gồ ghề hơn các mẫu thông thường.

Trọng lượng bàn ăn gỗ tự nhiên

Với thiết kế các bộ bàn ăn gỗ tự nhiên nguyên khối, trọng lượng thông thường sẽ nặng hơn. Bộ bàn là gỗ qua xử lý nhưng chỉ xử lý cơ bản về tạo hình không can thiệp đến chất lượng gỗ. Do đó,về trọng lượng bàn ăn gỗ nguyên tấm sẽ có giá cao hơn.

Khi chọn mẫu bàn ăn, bạn có thể thử trọng lượng của mỗi thiết kế để đoán chất lượng gỗ một cách chính xác nhất. Với các mẫu bàn ăn gỗ công nghiệp thông thường, qua xử lý nén ép nhiều sẽ nhẹ hơn. Tuy nhiên, chất lượng và khả năng duy trì sử dụng lâu dài sẽ kém hơn các thiết kế bàn ăn gỗ tự nhiên nguyên tấm.



Về mức giá bán trên thị trường

So sánh mức giá bán trên thị trường có thể thấy, các thiết kế bộ bàn ăn nguyên tấm có giá thành cao hơn các sản phẩm thông thường. Với mức giá từ 10 -20 triệu bạn có thể sở hữu một bộ bàn 6 người đơn giản thiết kế nguyên tấm gỗ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn chọn kiểu bàn tự thiết kế, có thể chọn giải pháp mua tấm gỗ nguyên khối.

Mức giá tấm gỗ nguyên khối thùy thuộc vào kích thước mà có nhiều khác biệt. Thông thường giá sẽ giao động từ 3-10 triệu/ tấm. Tùy thuộc và diện tích tấm gỗ và kiểu cách hay loại gỗ.

Hiện nay, có rất nhiều các đơn vị cung cấp các thiết kế bộ bàn ăn gỗ tự nhiên khác nhau. Tuy nhiên, để bạn không mất thời gian tìm kiếm, có thể liên hệ tham khảo các sản phẩm của Nội thất Rustic Wood. Đây là đơn vị phát triển các thiết kế nội thất gỗ chuẩn chất lượng cao cấp với mẫu mã đa dạng và mức giá hợp lý.

Mong rằng, với những tư vấn thiết kế và lựa chọn bộ bàn ăn nguyên tấm gỗ tự nhiên trên đây sẽ giúp bạn có giải pháp nội thất hoàn hảo cho mình.